16:45 ICT Thứ tư, 26/04/2017

Danh Mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 3682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 123135

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5736337

Tin giáo dục

Link Website

Cao đẳng nghề
Tài nguyên môn Sinh học
Violet
Thi toán Online
Thi Olympic Tiếng anh

Trang nhất » Tin Tức » Tổ chuyên môn » Lý - Thể dục - Công nghệ

Đề cương KT giữa HK1 môn Vật Lý lớp 10 năm học 2012 - 2013

Thứ tư - 17/10/2012 18:40
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA  HỌC KỲ I MÔN VẬT LÝ 10    NĂM HỌC 2012 – 2013
Thời gian:45 phút - Hình thức kiểm tra:Tự luận - Tổng số câu: 6 (3 câu lý thuyết,3ca6u bài tập)
Phạm vi kiểm tra: Chương I: Động học và Chương II: Động lực học: Bài 1
Tên Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cấp độ thấp Vận dụng Cấp độ cao
Chuyển động thẳng đều -Nêu được định nghĩa chuyển động thẳng đều,
-Tốc độ trung bình
-Cho được ví dụ
-Đổi đơn vị
Viết được  phương trình trong chuyển động thẳng đều có thể khác gốc thời gian ,gốc xuất phát. -Vận dụng được phương trình
-Vẽ được đồ thị tọa độ - thời gian của chuyển động thẳng đều.
Số câu :
 Điểm -Tỉ lệ:
1
(1đ -10%  )
1
(1đ -10%  )
1
(2đ -20%  )
1
(2đ -20%  )
Chuyển động thẳng biến đổi  đều - Nêu được định nghĩa chuyển động thẳng biến đổi đều
- Độ lớn của vận tốc tức thời tại vị trí M.
- Viết được các công thức tính vận tốc, gia tốc, quãng đường, phương trình chuyển động của chuyển động thẳng biến đổi đều.
-Nắm vững về phương chiều, độ lớn véc tơ vận tốc và gia tốc - Tính được các đại lượng v, a, s của chuyển động thẳng biến đổi đều. - Vận dụng phương trình chuyển động thẳng biến đổi đều
Số câu :
 Điểm -Tỉ lệ:
1
(2đ -20%  )
 
1
(2đ -20%  )
1
(2đ -20%  )
1
(2đ -20%  )
Rơi tự do -Nêu được định nghĩa sự rơi tự do, đặc điểm của sự rơi tự do, gia tốc rơi tự do.   -Vận dụng công thức để giải một số dạng bài tập  về sự rơi tự do một vật.  
Chuyểb động tròn đèu -Nêu được định nghĩa chuyển động tròn đều, tốc độ dài, tốc độ góc, chu kì, tần số.
 
-Nắm vững về phương chiều, độ lớn véc tơ vận tốc và gia tốc - Tính được các đại lượng v, ω, T, f, aht  
  1
(2đ -20%  )
 
1
(2đ -20%  )
1
(1đ -10%  )
 
Công thức cộng vật tốc -Phát biểu và viết được công thức cộng vận tốc
 
-Hiểu được thế nào là tính tương đối của  quĩ đạo , chuyển động?   -Giải được các bài tập cộng vận tốc,chỉ xét cùng phương
  1
(1đ -10%  )
1
(1đ -10%  )
  1
(1đ -10%  )
Tổng hợp, phân tích lực,cân bằng của chất điểm -Qui tắc hình bình hành
-điều kiện cân bằng của chất điểm
-Hiểu được tổng hợp và phân tích lực -Cách tổng hợp và phân tích lực
 
-Cân bằng của chất điểm Nhiều nhất có 3 lực
  1
(1đ -10%  )
1
(1đ -10%  )
1
(1đ -10%  )
1
(1đ -10%  )



Tác giả bài viết: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

PHÒNGTHPT SỞ GIÁO DỤC BRVT

  • Công văn số 578/SGDĐT-GDTrH: V/v giới thiệu nội dung ôn tập kiểm tra học kỳ II năm học 2016-2017
    Thứ ba - 18/04/2017 23:07

    GDTrH

    Số: 578/SGDĐT-GDTrH, ngày 19 tháng 4 năm 2017. Download

  • Công văn số 563/SGDĐT-GDTrH: V/v chuẩn bị cho lễ tuyên dương “Học sinh giỏi-Giáo viên giỏi” năm học...
    Thứ hai - 17/04/2017 17:12

    GDTrH

    Số: 563/SGDĐT-GDTrH, ngày 17 tháng 4 năm 2017


    Kính gửi:
     - Lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố;
     - Lãnh đạo các trường Trung học phổ thông;
     - Lãnh đạo các Trung tâm Giáo dục thường xuyên.


    Thực hiện Kế hoạch số 500/KH-SGDĐT ngày 07/04/2017 của Sở GDĐT về tổ chức Lễ tuyên dương “Học sinh giỏi-Giáo viên giỏi” năm học 2016-2017;
    Nhằm đánh giá lại phong trào hoạt động dạy và học của giáo viên, học sinh trong năm học 2016-2017 và tuyên dương khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp nổi bậc trong hoạt động dạy và học trong năm học, nay Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị chuẩn bị một số nội dung cụ thể như sau:

    Xem chi tiết trong tập tin đính kèm. Download

  • Công văn số 564/SGDĐT-GDTrH: V/v góp ý kiến cho dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
    Thứ hai - 17/04/2017 17:08

    GDTrH

    Số: 564/SGDĐT-GDTrH, ngày 17 tháng 4 năm 2017


    Kính gửi:
     - Trưởng phòng GDĐT các huyện, thành phố;
     - Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông;
     - Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên;


    Thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
    Căn cứ Công văn số 1496/BGDĐT-GDTrH ngày 12/04/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xin ý kiến góp ý cho dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể;
    Nay Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị triển khai dự thảo đến toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên đơn vị nghiên cứu, góp ý cho dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (đính kèm bản dự thảo).

    Xem chi tiết trong tập tin đính kèm. Download