19:49 ICT Thứ bảy, 10/12/2016

Danh Mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 54


Hôm nayHôm nay : 2719

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 38256

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5131061

Tin giáo dục

Link Website

Cao đẳng nghề
Tài nguyên môn Sinh học
Violet
Thi toán Online
Thi Olympic Tiếng anh

Trang nhất » Tin Tức » Thông báo

Đề cương KT giữa HK1 môn Vật Lý lớp 12 năm học 2012 - 2013

Thứ tư - 17/10/2012 17:49
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
Môn: Vật lí lớp 12
(Thời gian: 45 phút, 25 câu trắc nghiệm)
Phạm vi kiểm tra: DAO ĐỘNG CƠ – SÓNG CƠ & GIAO THOA SÓNG.

Tên Chủ đề Nhận biết
(Cấp độ 1)
Thông hiểu
(Cấp độ 2)
Vận dụng Cộng
Cấp độ thấp
(Cấp độ 3)
Cấp độ cao
(Cấp độ 4)
CHỦ ĐỀ 1: DAO ĐỘNG CƠ(9 tiết)
1. Dao động điều hòa
(3 tiết) =23%
 
+Các khái niệm dao động cơ, dao động tuần hoàn, dao động điều hòa. Các đại lượng trong dao động điều hòa
 
+Xác định được mối liên hệ giữa các đại lượng x, v, a. Xác định  một số đại lượng trong dao động điều hòa trong một số trường hợp đơn giản như:
 +Xác định tọa độ, vận tốc, gia tốc tại các thời điểm t
 +Tính độ lớn lực tác dụng tại các thời điểm dao động....
Xác định  một số đại lượng trong dao động điều hòa ở mức độ cao hơn như:
  + Xác định thời điểm đầu tiên vật qua li độ x, vật có vận tốc v, gia tốc a; smax, smin, trong khoảng thời gian ; quãng đường đi được, tốc độ trung bình sau thời gian t...
 
[3câu] [2 câu] [2 câu] 7
2. Con lắc lò xo
(2 tiết) =15,4%
 
 
+Sự biến thiên của thế năng, động năng và sự bảo toàn cơ năng của con lắc lò xo dao động điều hòa. +Viết được phương trình động lực học và phương trình dao động điều hòa của con lắc lò xo.
+Viết được công thức tính chu kì(hoặc tần số) dao động điều hòa của con lắc lò xo.
+Xác định một số đại lượng trong dao động điều hòa của con lắc lò xo.
+Vận dụng tính được chu kì dao động và các đại lượng trong các công thức của con lắc lò xo.
+Viết phương trình dao động của con lắc lò xo. Tính toán một số đại lượng liên quan đến năng lượng của con lắc lò xo.
+Liên hệ bài toán với thực tiễn.
 
[2câu] [1câu] [1 câu] 4
3. Con lắc đơn
(2 tiết) =15,4%
+Viết được phương trình động lực học và phương trình dao động điều hòa của con lắc đơn.
+Viết được công thức tính chu kì (hoặc tần số) dao động điều hòa của con lắc đơn.
+ Các yếu tố ảnh hưởng đến chu kỳ dao động của con lắc đơn.
Nêu được ứng dụng của con lắc đơn trong việc xác định gia tốc rơi tự do.
 
 
+Xác định một số đại lượng trong dao động điều hòa của con lắc đơn trong một số trường hợp đơn giản.
 
Viết phương trình dao động của con lắc đơn. Tính sức căng của dây treo con lắc đơn. Xác định chu kỳ dao động của con lắc đơn trong một số trường hợp đặc biệt.
+Xét các yếu tố ảnh hưởng đến chu kì dao động của con lắc đơn.
+Liên hệ bài toán với  thực tiễn.
 
[1 câu] [1 câu] [1 câu] 3
4. Dao động tắt dần. Dao động cưỡng bức
(1 tiết) =7,7%
+Nêu được dao động riêng, dao động tắt dần, dao động cưỡng bức là gì.
 
+Nêu được các đặc điểm của dao động tắt dần, dao động cưỡng bức, dao động duy trì.
+Nêu được điều kiện để hiện tượng cộng hưởng xảy ra.
Tính được các đại lượng khi xảy ra hiện tượng cộng hưởng cơ.
+Tìm biên độ, năng lượng còn lại sau những chu kỳ dao động tắt dần chậm
   
[1 câu] [1 câu]   2
5. Tổng hợp hai dao động điều hòa cùng phương, cùng tần số. Phương pháp giản đồ Fre-nen.
(1tiết) =7,7%
Các biểu diễn dao động điều hòa và tổng hợp các dao động bằng giãn đồ véc tơ. Ảnh hưởng của độ lệch pha của hai dao động thành phần đến dao động tổng hợp.
 
 
 
+Biểu diễn được dao động điều hòa bằng vectơ quay.
+Vận dụng tính được các đại lượng trong các công thức và phương trình của dao động tổng hợp và hai dao động thành phần.
+Tìm một số đại lượng  liên quan đến tổng hợp dao động.
+Viết được phương trình của dao động tổng hợp.
+Liên hệ bài toán với  thực tiễn.
 
    [1câu] [1 câu] 2
CHỦ ĐỀ 2: SÓNG CƠ VÀ SÓNG ÂM (4 tiết)
1. Sóng cơ
(2 tiết) =15,4%
Nêu được được các định nghĩa về sóng cơ, sóng dọc, sóng ngang là gì.
Các khái niệm liên quan đến sóng cơ.
- Nêu được ví dụ về sóng dọc và sóng ngang.
- Phát biểu được các định nghĩa về tốc độ truyền sóng, bước sóng, tần số sóng, biên độ sóng và năng lượng sóng.
Tính các đại lượng đặc trưng của sóng. Viết phương trình sóng.
 
 
[1 câu] [1 câu] [1 câu] [1 câu] 4
2. Sự giao thoa
(2 tiết) =15,4%
  +Mô tả được hiện tượng giao thoa của hai sóng mặt nước và nêu được các điều kiện để có sự giao thoa của hai sóng.
+Điều kiện để có giao thoa của sóng cơ.
+ Tính toán một số đại lượng liên quan đến sự giao thoa của sóng
+ Biết dựa vào công thức để tính bước sóng, số lượng các cực đại giao thoa, cực tiểu giao thoa.
Giải được các bài toán về giao thoa:
+Biết cách tổng hợp hai dao động cùng phương, cùng tần số, cùng biên độ để tính vị trí cực đại và cực tiểu giao thoa.
+Liên hệ bài toán với  thực tiễn.
 
 
 
  [1 câu] [1 câu] [1 câu] 3
Số câu (điểm)
Tỉ lệ %
10(4đ)
40%
15(6đ)
60%
25(10đ)
100%

Tác giả bài viết: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

PHÒNGTHPT SỞ GIÁO DỤC BRVT

  • Công văn số 1724/SGDĐT-GDTrH: V/v hướng dẫn ôn tập kiểm tra học kì I và tổ chức coi kiểm tra môn...
    Thứ sáu - 09/12/2016 01:41

    GDTrH

    Số: 1724/SGDĐT-GDTrH, ngày 05 tháng 12 năm 2016

    Kính gửi: 
    - Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông;
    - Giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên.
    Ngày 23 tháng 11 năm 2016, sở GDĐT có công văn số 1658/SGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn kiểm tra học kì I năm học 2016-2017. Nhằm định hướng cho giáo viên và học sinh trong việc ôn tập, củng cố nội dung kiến thức để kiểm tra học kì I, tổ chức coi kiểm tra môn toán trong toàn tỉnh, nay Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai cụ thể một số nội dung sau:

    Xem chi tiết trong tập tin đính kèm. Download

     

  • Quyết định số 1058/QĐ-SGDĐT: V/v cử Đoàn cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn cán bộ quản lý, giáo...
    Thứ sáu - 09/12/2016 01:02

    GDTrH

    Số: 1058/QĐ-SGDĐT, ngày 07 tháng 12 năm 2016. Download

  • Công văn số 1701/SGDĐT-GDTrH: V/v sử dụng tiêu chí đánh giá giờ dạy phục vụ sát hạch viên chức giáo...
    Thứ hai - 05/12/2016 18:56

    GDTrH

    Số: 1701/SGDĐT-GDTrH, ngày 02 tháng 12 năm 2016


    Kính gửi: Các phòng Giáo dục và Đào tạo huyện (thành phố).
     
     Ngày 27/9/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có công văn số 1333/SGDĐT-GDTrH về việc ban hành tiêu chí đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên. Tuy nhiên trong công văn này, Sở chưa đề cập đến việc sử dụng các tiêu chí đánh giá vào việc sát hạch viên chức giáo dục.
     Ngày 28/11/2016, Sở nhận được công văn số 813/PGDĐT-NV của phòng GDĐT thành phố Vũng Tàu về việc xin ý kiến về tiêu chí đánh giá, xếp loại giờ dạy phục vụ trong các kỳ sát hạch viên chức giáo dục. Về việc này, Sở có ý kiến như sau:

    Xem chi tiết trong tập tin đính kèm. Download